Thị trường mỗi ngày liên tục xuất hiện thêm nhiều thương hiệu mới và không ngừng cạnh tranh lẫn nhau. Tuy nhiên nhiều thương hiệu lâu năm vẫn khẳng định được uy tín và giữ vững vị thế trên thị trường. Vì sao họ làm được điều đó, Semedia chỉ ra một số đặc điểm chung của các thương hiệu mạnh giúp bạn có thêm ý tưởng xây dựng và phát triển thương hiệu của mình.
1. Am hiểu khách hàng: Những thương hiệu mạnh luôn đầu tư rất lớn vào việc nghiên cứu thị trường và nhu cầu khách hàng, từ đó tạo ra sự gắn bó mật thiết và khẳng định uy tín trong tâm trí khách hàng.
2. Tiên phong hoặc khác biệt: Để chiến thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt, thương hiệu hoặc là người đi đầu hoặc cần có bản sắc riêng. Hãy cho khách hàng biết lý do họ nên chọn bạn thay vì các thương hiệu tương tự trên thị trường.
3. Tính ổn định, nhất quán: Sự ổn định trong cách thức quản lý, vận hành và chất lượng sản phẩm dịch vụ qua nhiều năm là yếu tố quan trọng khiến khách hàng tin tưởng và gắn bó với thương hiệu.
4. Có đối thủ xứng tầm: Chìa khoá cho việc xây dựng thương hiệu mạnh là tập trung nghiên cứu cả những ưu điểm vượt trội lẫn nhược điểm còn hạn chế của đối thủ. Một thương hiệu mạnh là thương hiệu có những đối thủ xứng tầm xung quanh và giành phần thắng nhiều hơn trong các cuộc cạnh tranh trực tiếp.
5. Đội ngũ tài năng: Đằng sau thành công của một thương hiệu mạnh là đội ngũ lãnh đạo, quản lý và thực thi hiệu quả. Khi bộ máy vận hành nhất quán và bài bản, thương hiệu sẽ ngày càng tiến xa.