Thiết kế banner không phải là việc quá xa lạ trong kinh doanh hiện nay, nhưng làm sao để thiết kế cho đẹp và thu hút được khách hàng. Để thiết kế được banner vừa đẹp vừa đạt tiêu chuẩn truyền tải nội dung và thông điệp, người thiết kế phải biết kết hợp giữa rất nhiều yếu tố. Bài viết dưới đây Công Ty SEMedia sẽ giới thiệu tới bạn những nguyên tắc trong thiết kế banner.
Mục đích của banner quảng cáo
Không chỉ những hình thức quảng cáo trên google, facebook, youtube,…mà các banner quảng cáo cũng được xem là một phương pháp Marketing phổ biến và hữu hiệu. Phần lớn các banner đều dẫn tới các trang web khác, phục vụ cho nhu cầu giới thiệu chương trình, sự kiện mà ở đó nhà quảng cáo đưa ra các thông tin đầy đủ nhất.
Banner online hay offline thì cũng đều tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng. Tuỳ thuộc vào mục đích của nhà kinh doanh mà banner sẽ được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và phương thức khác nhau nhằm thu hút khách hàng và truyền đạt những thông tin nhất định được đưa ra.
Làm thế nào để thiết kế được banner đạt tiêu chuẩn?
Nguyên tắc về màu sắc: Tùy theo tính chất hoạt động, yêu cầu khách hàng mà chọn màu sắc phù hợp. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong 1 ấn phẩm thiết kế truyền thông trừ các sự kiện về hội họa, nghệ thuật,… Đôi khi muốn tạo sự khác biệt hay độc đáo, các bạn cũng có thể sử dụng những màu sắc đặc biệt nhưng vẫn lưu ý cần giữ được bố cục, nội dung chính cần truyền tải của ấn phẩm.
Nguyên tắc về chữ: Việc sử dụng font chữ như thế nào cũng là một trong những điểm cần lưu ý khi thiết kế. Có 2 loại font chữ: serif (chữ có chân), và sans serif (chữ không chân), trong đó font chữ không chân thì mình khuyên dùng hơn trong các ấn phẩm thiết kế. Có một số lưu ý như sau: Không nên dùng quá nhiều font chữ trong một banner sẽ gây rối mắt. Hạn chế dùng các font cơ bản nhưng cũng không nên dùng các font chữ quá cầu kỳ. Lựa chọn kích cỡ chữ rõ ràng, dễ đọc với khoảng cách phù hợp. Các tiêu đề, đề mục cần dùng những font chữ dễ nhìn, dễ gây ấn tượng.
Nguyên tắc về bố cục: Tùy thuộc vào yêu cầu, đặc điểm của loại ấn phẩm thiết kế mà bạn có thể lựa chọn kiểu bố cục và sắp xếp các thành phần phù hợp. Bố cục truyền thống thường tuân theo 3 phần chính là phần đầu (tiêu đề, logo); phần giữa (nội dung bài viết), và phần cuối (thông tin liên hệ). Nếu theo phong cách hiện đại, bạn có thể tự do và phá cách hơn về bố cục bài viết nhưng vẫn cần đảm bảo tính hài hoà và phù hợp trong thiết kế.
Nguyên tắc về background: Chúng ta có thể linh động trong việc lựa chọn background banner tuỳ thuộc vào từng đặc điểm của từng loại ấn phẩm. Có 2 loại background chính là background hình ảnh và background màu săc. Tránh dùng nền quá nhiều chi tiết, màu sắc dễ gây ảnh hưởng đến các đối tượng chính trên ấn phầm và gây cảm giác rối, khó chịu với người xem.
Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm hoặc đang muốn thiết kế banner thật chất lượng cho mình, hãy đến với Dấu Chân Việt. Chúng tôi là công ty chuyên về lĩnh vực in ấn và thiết kế banner quảng cáo tại HCM. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và máy móc thiết bị hiện đại, chúng tôi luôn làm việc và sáng tạo không ngừng để mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Để hiểu rõ hơn về thiết kế Banner báo điện tử, vui lòng liên hệ với SEMedia sẽ được nhận những thông tin tư vấn hữu ích nhất.
Hotline: 0943 192 233 (Mrs Hong Hai).