Sản phẩm thì có hạn nhưng để luôn thu hút được khách hàng thì bạn cần phải tạo ra được nội dung mới. Vậy, làm thế nào để bài viết luôn đạt tiêu chí “sáng tạo”. SEMedia sẽ mách cho bạn một số mẹo giúp ý tưởng content marketing vô cùng đa dạng.
Tìm ý tưởng chủ động
Trong chính sản phẩm
Có rất nhiều bạn bỏ quên chính sản phẩm của mình mà chạy theo những ý tưởng xa hoa nào đó và cho rằng đó mới là cách để có một nội dung thu hút. Sự thật không phải vậy, điều khách hàng mong muốn là những giá trị thực mà sản phẩm mang lại chứ không phải những lợi ích bạn “vẽ” ra. Vì vậy hãy cố gắng hiểu đúng bản chất của sản phẩm, bạn sẽ khai thác được rất nhiều nội dung hữu ích.
Từ khách hàng
Vì mỗi chủ đề sẽ có những đối tượng đọc giả riêng, bạn có thể nghiên cứu hành vi, mối quan tâm và sở thích của họ để đưa ra các bài viết phù hợp. Có rất nhiều cách để bạn có thể lấy được dữ liệu của khách hàng, và 2 cách phổ biến nhất chính là quan sát hành vi người tiêu dùng và khảo sát.
Từ đối thủ
Đây có thể nói là một trong những cách cực kỳ hiệu quả để tạo nên những bài viết hấp dẫn. Doanh nghiệp của bạn có những điểm mạnh và đối thủ cũng sẽ có những cái hay riêng, vì vậy phân tích đối thủ cạnh tranh và học tập từ họ cũng là một cách để bạn có thể cải thiện khả năng làm content của bản thân.
Cải tiến ý tưởng cũ
Chung quy mà nói thì thì điểm cốt lõi vẫn là 2 từ “sáng tạo”. Bạn có thể biến một ý tưởng cũ thành một bài viết hoàn toàn mới nhờ thêm một chút “gia vị” cho nó. Ví dụ bạn đang muốn viết về chủ đề “tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh thời trang không vốn” thì bạn có thể chuyển thành các dạng như “khảo sát những chủ shop thời trang bắt đầu từ con số 0”. Với một số cách biến đổi cơ bản là bạn có thể tạo được những nội dung hoàn toàn mới.
Tìm ý tưởng bị động
Đọc, đọc và đọc thật nhiều
Đây là một phương pháp khá đơn giản nhưng lại có thể đem lại những ý tưởng content tuyệt vời. Nếu muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung thì bạn cần phải “ĐỌC”. Bạn có thể đọc mọi thứ mình thích và các bài chia sẻ của những người đi trước. Tham khảo các bài quảng cáo của những thương hiệu khác, học hỏi được những cái hay của họ để áp dụng cho bản thân cùng là một phương pháp hay cho các copywriter.
Chắt chiu ý tưởng
Đôi khi không cần nhiều thứ sâu xa, bạn chỉ cần tiết kiệm ý tưởng của bản thân là đủ. Hàng ngày bạn có thể đẻ ra rất nhiều ý tưởng, tuy nhiên bạn sẽ nhanh chóng lãng quên nó. Vì vậy mỗi khi trong đầu nảy ra một sáng kiến nào đó, dù có ngu ngốc đi chăng nữa thì bạn vẫn nên ghi chép nó lại vì có khả năng trong tương lai chúng sẽ hữu ích.
Hotline tư vấn giải pháp truyền thông: 0943 192 233 (Mrs Hồng Hải).