Marketing tổng thể là gì?
Marketing tổng thể (tên gọi khác Holistic Marketing Strategy) là một chiến lược Marketing, được đánh giá là công cụ quan trọng tạo nên thành công của doanh nghiệp toàn diện ở tất cả các mặt, gồm vị trí trên thị trường cũng như hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Dịch vụ Marketing tổng thể bao gồm: Marketing Online và Marketing truyền thống. Thời đại 4.0 càng phát triển, Marketing Online ngày càng trở nên phổ biến với những ưu điểm vượt trội hơn so với Marketing truyền thống.
Một Chiến lược marketing tổng thể đảm bảo các yếu tố:
- Nghiên cứu, phân tích sự cạnh tranh thị trường.
- Xác định đúng khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng.
- Nắm rõ thông tin chi tiết sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp.
- Biết được điểm mạnh, điểm yếu, thuận lợi, khó khăn doanh nghiệp.
- Không ngừng theo dõi, kiểm tra hoạt động, chiến lược, khắc phục kịp thời.
Những lợi ích của Marketing tổng thể:
Có Marketing tổng thể bạn sẽ nắm rõ vị trí, tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó, triển khai những điều cần làm để phát triển công ty tốt hơn tối ưu hóa lợi nhuận. Lợi ích Marketing khiến 90% doanh nghiệp phải đầu tư:
1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Bao gồm cả dịch vụ tư vấn Marketing giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tiếp cận khách về thái độ, hành vi tìm kiếm mua hàng đặc trưng mỗi nhóm.
Khi doanh nghiệp nắm bắt các yếu tố quyết định đến hành động mua hàng người tiêu dùng, từng phân khúc khách hàng thì việc tiếp cận, truyền thông, tiếp cận toàn bộ khách hàng thân thiết chính xác.
2. Đẩy mạnh chiến lược tiếp thị sản phẩm
Xây dựng hệ thống Marketing tổng thể ngay từ ban đầu giúp nghiên cứu thị trường chính xác hơn, đưa ra chiến lược thị trường tổng thể, đẩy mạnh chiến lược tiếp thị sản phẩm. Đẩy mạnh phân phối sản phẩm, tiếp thị đa văn hóa, nhắm đúng thị trường mục tiêu với mức giá cả hợp lý.
3. Xây dựng giá trị thương hiệu vững mạnh
Triển khai chiến lược kinh doanh, lan tỏa sức mạnh thương hiệu tốt hơn. Khi xây dựng chiến lược marketing đúng hướng, tầm nhìn xa chắc chắn thương hiệu bạn sẽ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Đối với từng giai đoạn phát triển sản phẩm, dịch vụ phải lên nghiên cứu, phân tích chiến lược truyền thông tiếp thị phù hợp nhất để khách hàng không chỉ biết đến mà còn khắc sâu thương hiệu.
4. Tăng tổng doanh thu và tiếp kiệm chi phí
Khi có chiến lược marketing tổng thể rõ ràng giúp bạn tối ưu ngân sách và phân bổ đúng vào các kênh truyền thông chủ lực đem lại hiệu quả tốt nhất. Một trong những ưu điểm nổi bật nhất và giải pháp marketing toàn diện dành cho chủ doanh nghiệp chưa có định huống phân bổ nguồn tiền vào hình thức marketing nào. Từ đó, đào thải chiến dịch tiếp thị không phù hợp, tăng cường nguồn vốn vào các kênh marketing hiệu quả cao, tối ưu được chi phí.
Liên hệ tư vấn giải pháp truyền thông: 0943 192 233 (Mrs Hong Hai).