fbpx

4 Xu hướng tiêu dùng ngành thương mại điện tử năm 2023.

🛍️ Dự đoán trong năm 2023, sức mua trên các nền tảng thương mại điện tử không sụt giảm, ngược lại còn có những tín hiệu tăng trưởng tích cực với nhiều xu hướng tiêu dùng mới.
 
🏑 Sức mua tăng trưởng: Người tiêu dùng Việt có xu hướng mua sắm thông minh, tìm kiếm trải nghiệm tinh tế và các giá trị gia tăng nên các nền tảng thương mại điện tử luôn tạo ra sức hút lớn, dẫn đến sức mua ngày càng tăng trưởng.
 
🏑 Thế hệ trẻ chiếm lĩnh thương mại điện tử: Thế hệ Gen Z và Alpha đang dần trở thành nhóm người tiêu dùng chủ lực của thương mại điện tử. Nhóm tuổi này lớn lên trong thời đại 4.0, am hiểu các tiện ích công nghệ và cởi mở với những trải nghiệm mới lạ. Sự khôn ngoan trong tiêu dùng của họ bộc lộ qua thói quen xem xét, khám phá và đánh giá các lựa chọn trước khi quyết định mua một sản phẩm.
 
🏑 AR và VR tác động mạnh tới thương mại điện tử: Thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) được nhận định là yếu tố thay đổi cuộc chơi TMĐT. Các công nghệ này cho phép người mua hàng tương tác với nội dung số bằng cách lồng thông tin ảo vào thế giới thực (AR) hoặc trong không gian ảo hóa (VR). Không cần đến tận cửa hàng, khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm chân thực ở bất kỳ đâu.
 
🏑 Chủ nghĩa tiêu dùng bền vững: Hiện nay người mua sẵn sàng hạn chế sử dụng mặt hàng của các doanh nghiệp hoặc sản phẩm tác động tiêu cực đến môi trường và cộng đồng. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã coi yếu tố bền vững là giá trị cốt lõi của việc sản xuất, kinh doanh và tiếp cận thị trường.
 
Công ty SEMedia chuyên booking bài PR và quảng cáo truyền thông trên các trang báo điện tử uy tín.
Hotline liên hệ: 0943 192 233 (Mrs Hồng Hải).
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *