Phân tích Insight khách hàng tiềm năng
Phân tích Insight khách hàng là một phương pháp vô cùng hiệu quả giúp bạn nắm bắt được hành vi của các đối tượng người dùng. Tức là có thể hiểu được hành vi của những khách hàng đã và đang tương tác với Fanpage của mình. Từ những kết quả phân tích đó, bạn sẽ định hình được những xu hướng của người dùng Facebook hiện nay.
Đưa ra nội dung phù hợp
Có những kế hoạch về nội dung sao cho thật đa dạng, độc đáo và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình. Để có thể phục vụ tốt hơn cho đối tượng khách hàng tiềm năng từ content, video đến hình ảnh.
Xây dựng kế hoạch chi tiết cho Fanpage của bạn
Điều này sẽ giúp cho Fanpage của bạn trở nên thân thiện hơn, không bị nghèo nàn về nội dung cũng như gây sự nhàm chán cho người đọc. Dưới đây là một số thông tin quan trọng mà bạn cần xác định kỹ lưỡng để có thể lên nội dung kế hoạch cho page của mình:
– Mục tiêu nội dung truyền tải (Objective)
– Khách hàng mục tiêu là những đối tượng nào? (Target Audience)
– Phân tích các khách hàng mục tiêu của fanpage (The Insight)
– Điểm nhấn cho nội dung sẽ cung cấp ở fanpage (The Touch Point)
– Định hướng fanpage chung (Fanpage Concept): dựa trên các phân tích từ trước để có thể có những định hướng phong cách riêng cho fanpage.
– Thông điệp (Tone & Mood): Nội dung chính & màu sắc chủ đạo của fanpage chính là điều mà để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.
– So sánh với đối thủ cạnh tranh (Compare with competitors): đây là một bước vừa để học hỏi, vừa tạo nên những sự khác biệt riêng cho fanpage của mình.
– Định hướng nội dung (Content Direction): Một fanpage chất lượng sẽ là một fanpage có nội dung bài viết hấp dẫn, thu hút người đọc. Định hướng nội dung mới lạ riêng biệt sẽ giúp fanpage của bạn thêm cuốn hút.
– KPI & Cost: Đây là một yêu cầu được vạch ra để theo dõi và đánh giá hoạt động của fanpage. Từ đó có những điều chỉnh thay đổi và phát triển phù hợp và hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó việc đưa ra các kế hoạch nội dung cho từng tuần. Sẽ giúp cho nội dung fanpage không bị lặp lại, đúng với kế hoạch ban đầu.
Tập chung đăng những bài viết cho fanpage vào những khung giờ vàng
Phải nhận định được thời gian sử dụng facebook của các khách thường xuyên vào thời điểm nào. Từ đó, bạn cần tập trung cập nhật thông tin lên fanpage vào những khung giờ đặc biệt ấy. Đây là một bước chủ chốt quyết định đến việc chăm sóc fanpage có hiệu quả không? Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị ý tưởng và lên lịch sẵn cho nội dung mà bạn sẽ đăng để có thể chỉnh sửa nội dung chất lượng và đúng khung giờ “vàng”.
Luôn luôn cập nhật, đổi mới nội dung phù hợp với xu hướng mới nhất
Bí quyết để có có những đoạn content hay đó là đặt những câu hỏi. Các câu hỏi hay câu đố sẽ tạo cho người đọc sự hiếu kỳ và tò mò. Nhờ đó sẽ giữ chân người đọc nhiều hơn. Tạo sự tương tác nhiều hơn giữa fanpage và người dùng facebook.
Thường xuyên theo dõi cũng như phân tích nội dung.
Như vậy sẽ giúp các quản trị viên content tránh được các lỗi không cần thiết cũng như độ chính xác của thông tin được đăng tải. Một trong những phương pháp chăm sóc Fanpage hiệu quả nhất hiện nay chính là tự tạo ra những chủ đề content của riêng mình. Việc này chắc chắn đem lại sự mới lạ trong bài viết cũng như đa dạng hơn nội dung cho fanpage của bạn.
Theo dõi và phân tích tương tác bài viết
Việc theo dõi và phân tích kết quả tương tác trên fanpage là điều rất quan trọng. Nó giúp bạn phát huy được những điểm mạnh cũng như khắc phục những điểm yếu đã mắc phải. Từ đó, nâng cao hơn khả năng tương tác của một fanpage chuẩn SEO trong kinh doanh.
Công ty SEMedia đảm bảo cung cấp cho bạn một dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói và hiệu quả nhất.
Liên hệ để được tư vấn cụ thể tại Hotline: 0943 192 233 (Mrs Hồng Hải)