fbpx

Phân biệt các dạng bài PR phổ biến

Thế nào là một bài PR chất lượng

Một bài PR chất lượng là bài viết đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

  • Đúng mục tiêu doanh nghiệp: là bài PR thương hiệu hay sản phẩm/ dịch vụ, hoặc bán hàng,…
  • Truyền tải đúng thông điệp của chiến dịch.
  • Nổi bật lợi thế cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ.
  • Có khả năng viral, tiếp cận nhanh tới khách hàng mục tiêu.
  • Nắm bắt đúng tâm lý khách hàng, chiếm trọn niềm tin và từ đó điều hướng họ sử dụng sản phẩm.
  • Được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

​Những dạng bài PR :

Dạng bài viết quảng cáo.

  • Là dạng bài được xem là chiến lược đầu tiên để PR cho sản phẩm hay thương hiệu. Dạng này có cách viết đi thẳng vào cung cấp thông tin, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và thường đăng trong các mục quảng cáo. Và để hiệu quả nhanh nhất, doanh nghiệp nên chi tiền cho chạy quảng cáo.

Dạng bài viết PR truyền thống

  • Dạng này ngầm hiểu là dạng bài PR khách quan, đáng tin nhất đối với khách hàng. Sự chuyên nghiệp ở chỗ người đọc không hề nhận thấy dấu hiệu của PR, Quảng cáo và không gây phản cảm. Do vậy, cách viết bài PR dạng này khá khó, phải đảm bảo cuốn hút và mang lại nhiều giá trị cho người đọc.

Bài PR dạng phỏng vấn hoặc kiểm chứng
Dạng bài này sử dụng những dẫn chứng, số liệu hay hình ảnh về những trải nghiệm của khách hàng đã sử dụng sản phẩm để tăng sức thuyết phục.

Cách viết bài PR này thường được viết theo hai hướng:

  • Cách khách quan: bài viết sẽ tổng hợp dữ liệu của nhiều khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó đưa ra đánh giá về sản phẩm, dịch vụ đó.
  • Cách chủ quan: bài viết thường chỉ thể hiện quan điểm và trải nghiệm của cá nhân tác giả. Dạng này sẽ có chút yếu tố PR, Quảng cáo “lộ liễu”.

Hotline tư vấn book bài PR: 0943 192 233 (Mrs Hong Hai).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *