Việc lập kế hoạch công việc là chìa khoá quan trọng giúp rút ngắn thời gian làm việc, hạn chế sai số và thúc đẩy hiệu quả doanh nghiệp.
Xác định mục tiêu và phạm vi áp dụng kế hoạch: Việc xác định các tiêu chí này giúp kế hoạch của bạn bao quát được mọi công việc, sát thực tế và tính khả thi cao hơn.
Lập danh mục công việc và timelines: Khi đã xác định xong mục tiêu, bạn có thể bắt tay vào lập danh mục công việc với thời gian tương ứng. Phần này bao gồm công việc cần làm, cách thức thực hiện, nhân sự triển khai, ứng phó rủi ro và thời gian hoàn thành.
Liệt kê các nguồn lực hiện tại: Bạn hãy liệt kê các nguồn lực có thể hỗ trợ khi bạn thực hiện công việc như nhân sự, tài liệu, chuyên gia, cố vấn…và phân bổ cho các nhiệm vụ giúp bạn hoàn thành dự án tốt nhất.
Dự trù các khó khăn: Trong quá trình thực hiện kế hoạch sẽ không tránh khỏi những khó khăn hoặc yếu tố tiêu cực, việc dự trù giúp bạn chủ động và lên phương án phòng bị tốt hơn.
Thiết lập phương pháp quản lý công việc: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng của người quản trị giúp công việc thực hiện đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao nhất.