️ Bước sang năm 2023, dự đoán thị trường kinh doanh và các nhà bán lẻ sẽ xoay quanh 3 xu hướng sau:
Mở rộng bán hàng đa kênh: Ngoài phương thức truyền thống, các nhà bán lẻ đang có xu hướng nhân rộng mạng lưới các kênh bán hàng. Trong đó, 3 kênh marketing được ưa chuộng nhất là: quảng cáo trên mạng xã hội, tiếp thị tại cửa hàng và quảng cáo trên sàn thương mại điện tử.
Hình thức mua sắm giải trí lên ngôi: Mua sắm giải trí, sáng tạo nội dung số đi kèm với tiếp thị sản phẩm (Shoppertainment) sẽ tiếp tục là xu hướng chủ đạo trong những năm tới. Lượng bán hàng trung bình liên quan tới các nền tảng giải trí, streaming và các sản phẩm liên quan đến các nhà sáng tạo nội dung sẽ tăng mạnh.
Cải tiến vận hành, quản trị doanh nghiệp: Sau thời gian chống chọi với dịch bệnh, các nhà bán lẻ chú trọng đến yếu tố duy trì và phát triển kinh doanh từ nguồn lực nội tại, bao gồm các yếu tố nhân sự, vận hành cửa hàng và quản trị doanh nghiệp. Ứng dụng công nghệ và phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp chủ cửa hàng mở rộng kinh doanh, hỗ trợ vận hành cửa hàng offline, thúc đẩy kênh bán hàng online và tăng trưởng đa kênh.